Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Đến Thái Lan khám phá “Đảo James Bond”

Hai hòn đảo nằm không tính khơi Phuketđược gọi mang chiếc tên của chàng điệp viên 007.

Khao Phing Kan hay còn gọi là không Khao Phing Kan là tên chung của hai hòn đảo ngay tắp lự kề nằm ở bờ Tây của đất nước Thái Lan, trong vịnh Phang Nga, thuộc biển Andaman xanh ngắt. Điểm tới này không chỉ nổi danh với vẻ đẹp mê hồn mà còn được mệnh danh là "đảo James Bond" vì gắn liền có bộ phim nổi tiếng này.

Đảo James Bond - Thái Lan - iVIVU.com

Trong tiếng Thái, Khao Phing Kan với nghĩa là "đồi núi trùng điệp", được đặt để chỉ địa hình thiên nhiên của hai hòn đảo.

Năm 1974, đoàn khiến phim James Bond đi tìm điểm đến mới cho chàng điệp viên đẹp trai sở hữu đời sống xa hoa. Cuối cộng, Khao Phing Kan đã được lựa chọn và các cảnh quay trong phần phim The man with golden gun (Người đàn ông sở hữu khẩu súng bằng vàng) đã mở ra cho những fan điện ảnh khái niệm về 1 thiên đường du lịch Đông Nam Á.

>>> Xem thêm:ayutthaya

Sau lúc xuất hiện trên phim, người dân và khách du lịch bắt đầu quen thuộc và thích thú sở hữu cái tên "đảo James Bond" hơn và tên gốc của hòn đảo thậm chí còn dần mai một.

Đảo James Bond - Thái Lan - iVIVU.com

Chỉ cách thiên đường du lịch Phuket không xa, du khách với thể đặt chân đến bờ biển vắng người, hoang dã này.

Đảo James Bond - Thái Lan - iVIVU.com

Khao Phing Kan bao gồm hai hòn đảo mang bờ dốc đứng, bao phủ bởi rừng nhiệt đới xanh rì. Hòn đảo với địa hình tương đối phong phú mang rừng xanh, biển cát trắng và vài hang động hoang dã.

Nước biển tại các bãi tắm khá nông và có sắc xanh ngọc bích, trong veo nhìn đến được tận đáy.

Đảo James Bond - Thái Lan - iVIVU.com

nổi bật nhất ở Khao Phing Kan là một tảng đá vôi lớn dựng đứng, cao tới 20 mét, nổi lên từ mặt nước, cách bờ Bắc Khao Phing Kan khoảng 40 mét.

Đảo James Bond - Thái Lan - iVIVU.com

>>> Tin khác:pattaya về đêm

Truyền thuyết nói lại rằng nơi đây trước kia là nơi sinh sống của 1 ngư dân. Mỗi ngày, anh ta có về nhà được đa số cá. Nhưng 1 ngày, anh ta không thể nào bắt được 1 con cá nào nữa mà chỉ thấy mỗi một loại đinh vướng vào lưới đánh cá. Quá bực tức, ngư dân này dùng thanh kiếm của mình, chặt chiếc đinh làm đôi. liền, một trong hai nửa của dòng đinh nhảy ra khỏi thuyền và cắm xuống biển, tạo thành tảng đá ko Tapu bây giờ.

Đảo James Bond - Thái Lan - iVIVU.com

hiện tại, đảo James Bond đã vươn lên là nơi lui đến của những người hâm mộ James Bond và cả những ai yêu thiên nhiên hoang dã và những trò chơi mạo hiểm thú vị.

Đảo James Bond - Thái Lan - iVIVU.com

Đảo James Bond - Thái Lan - iVIVU.com

>>> Bài viết quan tâm:học tiếng thái

3 nhận xét:

  1. Lựa chọn hàng đầu trong danh sách khách sạn sang trọng ở Phuket chính là Twinpalms, Tời xây dựng

    Trả lờiXóa
  2. Trong tiếng Thái, Khao Phing Kan với nghĩa là "đồi núi trùng điệp", được đặt để chỉ địa hình thiên nhiên của hai hòn đảo.

    giá máy cắt cành trên cao

    Trả lờiXóa
  3. Sau lúc xuất hiện trên phim, người dân và khách du lịch bắt đầu quen thuộc và thích thú sở hữu cái tên "đảo James Bond" hơn và tên gốc của hòn đảo thậm chí còn dần mai một.

    máy bơm mỡ khí nén

    Trả lờiXóa